Tin Tưởng là gì?

Để tạo sự tích cực lên thái độ làm việc của nhân viên, trước tiên tôi phải tin tưởng vào khả năng làm việc của nhân viên. Sự phát triển của một công ty phụ thuộc vào việc chúng ta tin rằng mỗi người sẽ làm tốt phần việc của mình, mọi người thành thật với nhau và biết giữ lời hứa.

Tôi thấy ở nhiều công ty lớn, nhiều người được giao phó những trọng trách lớn lao là nhờ vào sự tin tưởng, thật sự không có ai muốn giao tiếp với những người không đáng tin. Và chắc chắn nhân viên sẽ không “đầu quân” cho những người “sếp” kém tin cậy.

Tin Tưởng và hợp tác.

Tin cậy vào nhân viên của mình là một phẩm chất quan trọng trong con người tôi. Để trở thành người lãnh đạo giỏi, trước tiên tôi phải trở thành người đáng tin cho nhân viên của tôi.

Và tôi luôn là người kinh doanh có đạo đức, mang lại giá trị cho người tiêu dùng, hoạt động kinh doanh lành mạnh, đối xử công bằng với từng nhân viên.

Lòng tin vào nhau giữa lãnh đạo và nhân viên dựa trên nguyên tắc vàng : “Người khác sẽ đối xử với ta theo cách mà ta đối xử với họ”.

Đối với tôi, bây giờ tôi đã quen dần với những câu “Tôi tin tưởng bạn hoàn thành công việc này ngay cả khi tôi không có mặt ở đây” , “Tôi biết bạn có tinh thần trách nhiệm cao”...

Ngày nay, với “núi” công việc trong hệ thống kinh doanh, sản xuất của công ty, muốn guồng máy làm việc trơn tru, hiệu quả thì vai trò của người lãnh đạo rất lớn.

Đó là sợi dây kết nối tinh thần làm việc của từng nhân viên một lại với nhau tạo thành một hệ thống làm việc đồng bộ và tạo ra giá trị cho doanh nghiệp và từng nhân viên trong doanh nghiệp đó.

Và như một thói quen trong giao tiếp, điều trước tiên tôi luôn nói với nhân viên khi giao việc “TÔI TIN TƯỞNG BẠN”

Phục Vụ Cho Lợi ích và Sự Hạnh Phúc Của Bạn !

KTS  Phạm Chí Lợi

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *